CÁM ƠN ĐỜI

Thanh Dương Tặng

Bích Vân tặng

Msmyen

Góc thời gian

LỊCH 2013

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Vui hội ngộ

Msmyen

Thư mục

Đèn kéo quân

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Nhịp thời gian

    Ảnh ngẫu nhiên

    Mungxuan.swf New_folder2.swf SAM_1071.jpg SAM_1224.jpg P2250092.jpg SAM_0337.flv SAM_0432.jpg SAM_0433.jpg SAM_0365.jpg SAM_0068.jpg Cmnm_chu_3.swf Chuc_mung_nam_moi4.jpg Chuc_munh_nam_moi.jpg Pa0_hoa_CMNM2b.swf Noel.swf P8180109.flv 20141023_104553.jpg LOAN_HA_NOI.swf O_hai_dau_noi_nho__Anh_Tho.swf

    TIN TỨC GẦN XA

    Di chuyển




    Về trang chủ

    THỜI TIẾT


    Hoa lan

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website Nhịp cầu Tri thức của Nguyễn Thiện Hải

    Các bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, các bạn có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Chúc các bạn luôn thành công trên mọi lãnh vực .
    Gốc > Dành cho phụ huynh >

    Vì sao trẻ học một mà không biết mười?

    SGTT.VN - Theo khảo sát vào tháng 5.2012 của viện Nghiên cứu giáo dục, học sinh tiểu học tại Hà Nội và TP.HCM được đánh giá khá cao về các mặt như thích tìm hiểu, thích đặt câu hỏi, có trí nhớ tốt, biết vâng lời… Tuy nhiên, cũng theo khảo sát này, hơn 80% học sinh yếu và thiếu nhạy bén trong phân tích và giải quyết vấn đề.

     

    Đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển năng lực thể chất.

    Hơn 90% cán bộ và phụ huynh thừa nhận chương trình giáo dục bậc tiểu học chưa hợp lý

    Nguyên nhân đầu tiên chính là chương trình giáo dục, mặc dù hiện nay, mục tiêu giáo dục tiểu học Việt Nam trong những năm gần đây được cải tiến rất nhiều với việc bỏ các kỳ thi tốt nghiệp và thi chuyển cấp. Bên cạnh đó, chương trình được cải tiến và được đánh giá cao hơn với việc chuyển trọng tâm vào mục tiêu giáo dục toàn diện, hơn là quá chú trọng vào dạy chữ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bất cập trong cách giảng dạy và cách giáo dục các kỹ năng. Tiến sĩ Kim Dung, viện phó viện Nghiên cứu giáo dục chia sẻ khi tiến hành cuộc khảo sát: “Hiện nay, học sinh không được trực tiếp tham gia các sinh hoạt tập thể, câu lạc bộ, nhóm. Thông thường, qua các hoạt động này, giáo viên có thể rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải quyết vấn đề, học sinh có thể tự phục vụ cho những sinh hoạt cá nhân, biết cách cư xử, biết cách giải quyết các vấn đề và tình huống thường nhật”.

    Theo khảo sát của viện Nghiên cứu giáo dục, hơn 90% cán bộ và phụ huynh thừa nhận chương trình giáo dục bậc tiểu học chưa hợp lý. Kết quả này cung cấp cho các nhà quản lý giáo dục, giáo viên và phụ huynh các thông tin khá chính xác về năng lực giải quyết những tình huống thực tế, qua đó đánh giá được khả năng nhạy bén của trẻ.

    Vai trò quan trọng của gia đình và dinh dưỡng

    Trong cuộc khảo sát, nhiều bậc cha mẹ phát biểu: “Xã hội bây giờ quá hiện đại, phức tạp, làm sao mà các em có thể giải quyết được các vấn đề của mình? Tốt nhất là làm thay cho chúng”. Chính sự bao bọc qua kỹ của gia đình cũng là một trong các nguyên nhân chính làm các em trở nên thụ động.

    Nhìn chung, giáo dục nhà trường và giáo dục gia đình là nền tảng và là định hướng lâu dài giúp trẻ phát triển toàn diện về kiến thức và nhân cách. Tuy nhiên, trong những giai đoạn phát triển đầu của trẻ, các bậc phụ huynh cũng cần chú trọng tới yếu tố dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là omega-3 và omega-6. Trẻ có minh mẫn hoặc nhạy bén hay không để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất, điều này phụ thuộc phần lớn vào chế độ dinh dưỡng. Thiếu các dưỡng chất ấy, trẻ sẽ giảm năng lực quan sát, thiếu nhạy bén khi tiếp cận vấn đề, từ đó ảnh hưởng tới tư duy phân tích, tổng hợp và xử lý tình huống. Đảm bảo được điều này, các bậc phụ huynh có thể yên tâm vì đã đầu tư đúng đắn cho tương lai của trẻ. Đã đến lúc các bậc phụ huynh có giải pháp để con em mình không trở nên thiếu nhạy bén trong phân tích và giải quyết vấn đề như hiện nay.

    Anh Tú


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thiện Hải @ 04:17 24/08/2012
    Số lượt xem: 496
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Vì sao trẻ học một mà không biết mười?

     
    Gửi ý kiến